Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire

Cập Nhật Mới
Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire

Câu hỏi tuần thứ 3 có chủ đề về phần mềm phát hiện máy tính bị theo dõi với nội dung như sau ” Tôi đọc báo thấy có rất nhiều tội phạm mạng lập ra những phần mềm ảo lừa người dùng nhằm ăn cắp thông tin và tài sản . Vậy xin sinhvienshare cho biết có phần mềm nào giúp tôi phát hiện được máy tính của mình có bị theo dõi hay không ? Tôi là một người không biết nhiều về máy tính nên mong các anh chị giúp đỡ . Xin cảm ơn !”

Trong sự bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay , việc tội phạm mạng gia tăng và lừa lọc người dùng theo nhiều chiều hướng khác nhau. Đối với những người biết chút ít về IT , mục tiêu chính của họ là những người già và trẻ nhỏ – những đối tượng không am hiểu nhiều về internet và dễ lừa nhất để gắn những phần mềm độc hại về máy tính nhằm theo dõi và lấy những thông tin cá nhân hay nghiêm trọng hơn là tài sàn của bạn. Để tránh tình huống này xảy ra , updatemoi.com xin được chia sẻ đến bạn đọc phần mềm GlassWire rất hữu dụng đối với máy tính của bạn

Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire
Hướng dẫn cách phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire

Tại sao cần phần mềm phát hiện máy tính có bị theo dõi hay không?

Phần mềm GlassWire hiển thị toàn bộ những thông tin về các ứng dụng đã và đang chạy ngầm trên hệ thống. Không chỉ dừng lại ở việc theo dõi GlassWire còn có sẵn tính năng tường lửa và an ninh hệ thống, đi kèm là thông số lưu lượng download/upload của từng ứng dụng. Nếu bạn cảm thấy có một phầm mềm nào đó tự chạy trên hệ thống mà không phải do mình cài đặt, bạn chỉ việc click vào đốm lửa ngay trước tên ứng dụng đó để không cho nó được kết nối Internet và triển khai gỡ cài đặt ứng dụng đó ngay.

  • Để cài đặt phần mềm này các bạn có thể nhấn vào đường dẫn download GlassWire tại đây

Ảnh minh hoạ: cách Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire (1)

Trong phần mềm này có thẻ Usage nơi bạn có thể xem các thông tin về máy chủ mà ứng dụng đó đang kết nối đến. Đặc biệt hơn , phần mềm GlassWire còn có chức năng rất được ưa chuộng là cảnh báo mỗi khi có thiết bị kết nối Wi-Fi nhà bạn.Thật khó chịu khi có một người truy cập internet chùa nhà bạn khi mà không được bạn cho phép đúng không nào. Để kích hoạt,chức năng này bạn click vào mục mục Settings chọn Security, tích vào ô ‘Notify me if any device joined or quit my local network’.

Ảnh minh hoạ: cách Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire (2)

Nếu phải so sánh GlassWire với các ứng dụng giám sát khác như CurrPorts, TCPView  thì phần mềm này vượt trội hơn hẳn về giao diện dễ dùng, tính năng thích hợp với cả những người không biết gì về máy tính và độ tương thích và những công cụ ngăn chặn được tích hợp đi kèm.

Cách sử dụng phần mềm phát hiện máy tính laptop, pc bị theo dõi

Trong phần mềm GlassWire này thì chỉ có tính năng Alerts là giúp cho người dùng có thể đưa ra những cảnh báo cho bạn khi máy tính gặp phải trường hợp có kẻ cố ý theo dõi hay khiến cho cho những thông tin cá nhân của bạn trên gặp nguy hiểm. Nhưng ở phía dưới mình cũng xin được chia sẻ đến cách sử dụng phần mềm phát hiện máy tính bị theo dõi này ở phía dưới cho những ai cần

Graph: Tính năng này giúp cho bạn theo dõi những hoạt động của phần mềm sử dụng internet trong một khoảng thời gian nhất định

Ảnh minh hoạ: cách Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire (3)
Tính năng Graph trên phần mềm GlassWire

Firewall: Ở tính năng này giúp cho bạn chặn các ứng dụng, phần mềm truy cập mạng internet

Ảnh minh hoạ: cách Phát hiện máy tính bị theo dõi bằng phần mềm GlassWire (4)
Tính năng Firewall trên phần mềm GlassWire

Usage: Cho phép bạn kiểm tra lịch sử hoạt động của máy tính

Alerts: Để phát hiện máy tính của bạn có bị theo dõi hay không thì đây chính là tính năng giúp bạn làm được điều đó. Nó sẽ thông báo những điều bất thường, những phần mềm lén lút trên máy tính của bạn.

Trên đây mình đã chia sẻ đến các bạn phần mềm phát hiện máy tính laptop, pc của mình có bị theo dõi hay không bằng phần mềm GlassWire? Đừng quên trong diễn đàn công nghệ của chúng mình còn rất nhiều những bài viết hữu ích luôn được cập nhật mới – theo dõi nhé! Nếu như bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan có thể comment xuống phía dưới bài viết này để nhận được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Thẻ tìm kiếm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.