Nguyên nhân ipad mất tiếng và cách khắc phục hiệu quả

2 Cập Nhật Mới
Nguyên nhân và cách sửa lỗi ipad bị mất tiếng

Ipad – tên gọi không còn quá lạ lẫm với cuộc sống công nghệ 4.0. Ipad được biết đến là một máy tính bảng thông minh, nhỏ gọn và tiện lợi. Ipad là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng Apple, chạy hệ điều hành IOS. Với sự tiện dụng và những tính năng thông minh vượt bậc thì không hề bất ngờ khi có rất nhiều người hiện tại lựa chọn Ipad là người bạn đồng hành cùng mình. Tuy nhiên, vì hiện đại nên những vấn đề gặp phải cũng gây khó khăn cho người dùng. Đặc biệt là việc trải nghiệm Ipad mất tiếng, thật không thể vui vẻ nổi. Vậy khi gặp trường hợp này bạn phải làm như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến việc Ipad mất tiếng

  • Nguyên nhân có vẻ là “may mắn” nhất đối với bạn khi Ipad mất tiếng đó là việc quên để chế độ im lặng mà quên bật lại. Điều này cũng dễ hiểu vì đôi khi chúng ta cần không gian tĩnh lặng để tập trung cho công việc, tránh những tiếng ồn từ những thông báo của IPad.
Nguyên nhân và cách sửa lỗi ipad bị mất tiếng
Nguyên nhân và cách sửa lỗi ipad bị mất tiếng
  • Nguyên nhân thứ hai gây ra việc ipad mất tiếng được cho là do sự va đập mạnh dẫn đến phần cứng của loa trong Ipad, khiến loa bị hỏng. Với thiết kế mỏng nhẹ để phù hợp với tiện ích mà nó mang lại thì việc người dùng đánh rơi gần như là đều xảy ra, bởi việc cầm nắm không chắc. Nếu nhà có trẻ con và bạn cho chúng chơi Ipad thì nên trông chừng, chúng có thể vô ý cầm ném lung tung dẫn đến loa bị hỏng.

Ảnh minh hoạ: ipad bị mất tiếng (1)

  • Nguyên nhân thứ ba có thể là nguyên nhân mà ít người dùng có thể phát hiện nếu không để ý kĩ, đó là do bạn cập nhật phần mềm mới không thích ứng với máy dẫn đến bị xung đột phần mềm. Xung đột phần mềm được hiểu là hai hay nhiều chương trình không thể chạy cùng nhau trên thiết bị Ipad của bạn. Ngoài ra Xung đột phần mềm cũng có thể bắt nguồn từ việc ipad của bạn bị nhiễm viruts từ những nguồn khác. Những điều này đều có thể là lý do Ipad mất tiếng.
  • Tiếp đến là nguyên nhân thứ tư, đánh giá khả quan từ thời gian đã sử dụng Ipad. Nếu “em” Ipad của bạn đã ở bên cạnh bạn một thời gian dài, thì loa ipad có lẽ sẽ bị bụi bẩn, lâu ngày tích tụ không được bạn vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến tắc lại khiến âm thanh bị cản trở không thể phát ra ngoài.

Ảnh minh hoạ: ipad bị mất tiếng (2)

  • Nguyên nhân cuối cùng, có lẽ là sự thiếu may mắn với bạn. Vì sao? Lỗi ipad mất tiếng này có thể là do lỗi từ phía nhà sản xuất, linh kiện loa trong và loa ngoài của họ có vấn đền, dẫn đến việc khi lắp ráp sẽ cho ra một ipad mất tiếng.

Hướng dẫn các cách sửa lỗi Ipad mất tiếng

Việc sử dụng Ipad dành cho công việc thì phần lớn còn lại là sử dụng cho việc giải trí, âm thanh là một yếu tố quyết định rất nhiều, không có âm thanh mọi thứ sẽ bớt sống động và đôi lúc có thể gây khó hiểu, nhầm lẫn.updatemoi.com sẽ đưa ra cho bạn một số cách để áp dụng sau đây để xử lý khi ipad của bạn bị mất tiếng.

Vào cài đặt kiểm tra lại phần âm thanh trên ipad

Bước 1: Để kiểm tra lý do tại sao ipad bị mất tiếng chúng ta đi vào phần cài đặt của thiết bị

Bước 2: chọn vào mục âm thanh, kiểm tra và tùy chỉnh âm lượng đến mức âm lượng cần dùng

Ngoài ra chúng ta cũng nên tắt hết Bluetooth, Airplay để chắc chắn rằng iPad đang để chế độ phát âm thanh ra bên ngoài. Hoặc sử dụng tai nghe để kiểm tra, điều này sẽ hạn chế được những vấn đề khiến âm thanh không thể phát ra bên ngoài.

Ảnh minh hoạ: ipad bị mất tiếng (3)

Khởi động lại ipad sửa lỗi mất tiếng

Lỗi phần mềm có thể gây ra lý do làm Ipad mất tiếng. Chúng ta chỉ cần khởi động lại máy để giải quyết vấn đề này bằng cách giữ đồng thời nút tăng giảm âm lượng và nút home để tắt nguồn. Sau đó khoảng 15s chúng ta khởi động lại và sử dụng bình thường. Hành động này sẽ giúp iPad tự thoát khỏi những cài đặt nhầm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh

Ảnh minh hoạ: ipad bị mất tiếng (4)

Mang ipad bị mất tiếng đến trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ uy tín

Nếu chiếc Ipad của bạn vẫn còn đang trong thời gian bảo hành, thì hãy mang ngay đến trung tâm, nói với nhân viên về vấn đề Ipad mất tiếng mình đang gặp phải  để được nhân viên của hãng kiểm tra và giải đáp, cũng như được hỗ trợ sửa chữa. Hoặc bạn chỉ cần mang Ipad đến địa chỉ sửa chữa uy tín, thứ nhất là để đảm bảo về tính xác thực và tránh việc bị tráo đổi linh kiện trong quá trình kiểm tra sửa chữa.

Ảnh minh hoạ: ipad bị mất tiếng (5)

Tổng kết

Sau khi đi hết nguyên nhân và cách khắc phục có lẽ bạn đã biết phải làm gì rồi đúng không nào, những thiết bị càng thông minh, càng hiện đại thì sẽ khó tránh khỏi những lỗi không đáng có. Bởi đó việc chúng ta sử dụng như thế nào và giữ gìn ra sao rất quan trọng. Rất lấy làm tiếc về trải nghiệm ipad mất tiếng của bạn, rất mong bài viết này của updatemoi.com sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn giải quyết được những vấn đề mình mắc phải khi ipad mất tiếng. Hãy theo dõi thêm những bài viết của updatemoi.com tại danh mục thủ thuật máy tính  để biết thêm nhiều thủ thuật hơn nhé!

 

Thẻ tìm kiếm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.